RCB ತಂಡ ಹದಿನೇಳು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಐಪಿಎಲ್ ಕಪ್ ಗೆದ್ದ ಸಂಭ್ರಮದಲ್ಲಿರುವ RCB ಅಭಿಮಾನಿಗಳಿಗೆ ಕೊಂಚ ಬೇಸರವಾಗುವಂತಹ ಮಾತುಗಳನ್ನು RCB ಮಾಜಿ ಮಾಲೀಕ ವಿಜಯ ಮಲ್ಯ ಆಡಿದ್ದಾರೆ.
ಅಭಿಮಾನಿಗಳು RCB is Emotion, RCB forever ನಂತಹ ಘೋಷಣೆಗಳ ಮೂಲಕ ಭಾವನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ತಮ್ಮನ್ನು ಕನೆಕ್ಟ್ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ.
ಆದರೆ ತಂಡವನ್ನು ಹರಾಜಿನಲ್ಲಿ ಕೊಂಡ ವಿಜಯ ಮಲ್ಯ, ಆಗ ತಾವು ತಮ್ಮ ರಾಯಲ್ ಚಾಲೆಂಜ್ ವಿಸ್ಕಿ ಬ್ರಾಂಡ್ ಪ್ರಚಾರಕ್ಕಾಗಿ ಬ್ರಾಂಡ್ ಡ್ರಿವನ್ ನಿರ್ಧಾರ ಕೈಗೊಂಡು RCB ಹೆಸರು ನಾಮಕರಣ ಮಾಡಿದ್ದಾಗಿ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ತಮ್ಮ ಐಪಿಎಲ್ ಜರ್ನಿ, ಬಿಡ್ಡಿಂಗ್ ಇತ್ಯಾದಿ ಬಗ್ಗೆ ಪಾಡ್ ಕಾಸ್ಟ್ ನಲ್ಲಿ ಅವರಾಡಿರುವ ಮಾತುಗಳ ಪ್ರಮುಖ ಅಂಶ ಇಲ್ಲಿದೆ.
🏏 1. ಐಪಿಎಲ್ ತಂಡ ಖರೀದಿಸಲು ಪ್ರೇರಣೆ
– ಲಲಿತ್ ಮೋದಿ ಬಿಸಿಸಿಸಿಐಗೆ ಐಪಿಎಲ್ “ಭಾರತೀಯ ಕ್ರಿಕೆಟ್ಗೆ ಗೇಮ್ ಚೇಂಜರ್ ಆಗಬಹುದು” ಎಂದು ವಿವರಿಸಿದಾಗ ಮಲ್ಯ ಅವರಿಗೂ ಅದು ಮನವರಿಕೆಯಾಯಿತು. ಈ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ಅವರು “ಪ್ರಭಾವಶಾಲಿ” ಮತ್ತು ಕ್ರಿಕೆಟ್ ನ ಪರಿವರ್ತಕ ಎಂದು ವರ್ಣಿಸಿದ್ದಾರೆ.
💰 2. ಬಿಡ್ ಮಾಡುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಮತ್ತು ಮುಂಬೈ ತಂಡವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳುವಿಕೆ
– 2008ರ ಹರಾಜಿನಲ್ಲಿ ಅವರು ಮೂರು ಫ್ರಾಂಚೈಸಿಗಳಿಗೆ ಬಿಡ್ ಮಾಡಿದರು ಆದರೆ ಅತಿ ಕಡಿಮೆ ಮೊತ್ತದಲ್ಲಿ ಮುಂಬೈ ತಂಡವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡರು(ಯುಎಸ್ಡಿ 111.9 ಮಿಲಿಯನ್ vs ಅವರ ಯುಎಸ್ಡಿ 111.6 ಮಿಲಿಯನ್ ಬಿಡ್). ಮುಕೇಶ್ ಅಂಬಾನಿಯ ರಿಲಯನ್ಸ್ ಇಂಡಸ್ಟ್ರೀಸ್ ಮುಂಬೈ ಇಂಡಿಯನ್ಸ್ ಅನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಂಡಿತು.
– ಮೂರು ತಂಡಗಳಿಗೆ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚು ಬಿಡ್ ಮಾಡಿದವರಾಗಿ, ಅವರು ಕರ್ನಾಟಕ ಕ್ರಿಕೆಟ್ ಅಸೋಸಿಯೇಶನ್ನಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಪದವಿ ಮತ್ತು ತಂಡವನ್ನು “ವೈಬ್ರೆಂಟ್, ಡೈನಾಮಿಕ್ ಮತ್ತು ಗ್ಲಾಮರಸ್” ಶೈಲಿಗೆ ಹೊಂದಿಸುವ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಬೆಂಗಳೂರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದರು.
🥃 3. ಹೆಸರಿನ ತಂತ್ರ ಮತ್ತು ಬ್ರಾಂಡ್ ಸಂಯೋಜನೆ
– ತಮ್ಮ ಮದ್ಯ ಬ್ರಾಂಡ್ ರಾಯಲ್ ಚಾಲೆಂಜ್ ನ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ತಂಡಕ್ಕೆ ರಾಯಲ್ ಚಾಲೆಂಜರ್ಸ್ ಬ್ಯಾಂಗಲೂರ್ (ಈಗ ಬೆಂಗಳೂರು) ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿದರು. ಇದು “ಬ್ರಾಂಡ್” ಪ್ರಚಾರದ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರದ ಭಾಗವಾಗಿತ್ತು:
> “ಅದನ್ನು ರಾಯಲ್ ಚಾಲೆಂಜ್ನೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸಿ ಬ್ರಾಂಡ್ ನೀಡಲು ಬಯಸಿದೆ… RCB ಮೈದಾನದ ಮೇಲೆ ಮತ್ತು ಹೊರಗೂ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸಬೇಕೆಂದು ಬಯಸಿದೆ”
– $112 ಮಿಲಿಯನ್ (ಅಂದಿನ ₹476 ಕೋಟಿ) ಬಿಡ್ ಐಪಿಎಲ್ನ ವಾಣಿಜ್ಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಮೇಲಿನ ಅವರ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸಿತು, ಇದನ್ನು ಅವರು “ಉತ್ತಮ ಹೂಡಿಕೆ” ಎಂದಿದ್ದಾರೆ.
🏆 4. ದೃಷ್ಟಿ vs ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ಗ್ರಹಿಕೆ
– “ಅತಿಯಾದ ವೈಭವ” ತೋರಿಸಲು RCB ಯನ್ನು ಖರೀದಿಸಿದ್ದೇನೆ ಎಂಬ ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ವರದಿಗಳನ್ನು ಮಲ್ಯ ತಳ್ಳಿಹಾಕಿದರು. ಇದು ಸಂಪೂರ್ಣ ಬ್ರಾಂಡ್-ಚಾಲಿತ (ಬ್ರಾಂಡ್ ಡ್ರಿವನ್) ನಿರ್ಧಾರವಾಗಿತ್ತು: “ನಾನು ರಾಯಲ್ ಚಾಲೆಂಜ್ ಮತ್ತು ಕಿಂಗ್ಫಿಷರ್ನ ಪ್ರಚಾರಕ್ಕಾಗಿ ಖರೀದಿಸಿದೆ. ಮೊದಲು ಪ್ರತಿ ಬ್ರಾಂಡ್ಗೆ ಒಂದು ತಂಡವನ್ನು ಖರೀದಿಸಲು ಯೋಜಿಸಿದ್ದೆ ಆದರೆ ಒಂದಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರ ಅನುಮತಿ ಸಿಕ್ಕಿತು”.
⭐ 5. ವಾರಸುಹಕ್ಕು ಮತ್ತು ಚಿಂತನೆ
– 2025ರಲ್ಲಿ 17 ವರ್ಷಗಳ ಬಳಿ RCB ಚಾಂಪಿಯನ್ ಆದರೂ, ಜಾಗತಿಕವಾಗಿ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಫ್ರಾಂಚೈಸ್ನನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದ್ದಕ್ಕೆ ಅವರು ಹೆಮ್ಮೆ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು. “ಕನಸು ನನಸಾದರೆ” RCB ಗಾಗಿ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದ ನಾಲ್ಕು ಭಾರತೀಯ ತಾರೆಗಳನ್ನು (ಬುಮ್ರಾ, ಪಾಂಟ್, ಸೂರ್ಯಕುಮಾರ್, ಕೆಎಲ್ ರಾಹುಲ್) ತಮಾಷೆಯಾಗಿ ಹೆಸರಿಸಿದ್ದಾರೆ.
💎 ಪ್ರಮುಖ ತೀರ್ಮಾನ:
RCB ಯ ರಚನೆಯನ್ನು ಮಾಲ್ಯ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರದ ವ್ಯವಹಾರ ನಿರ್ಧಾರ ಎಂದು ವಿವರಿಸಿದ್ದಾರೆ – ಬ್ರಾಂಡ್ ಸಂಯೋಜನೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಹೆಮ್ಮೆಯೊಂದಿಗೆ ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿದೆ. ಲಲಿತ್ ಮೋದಿ ಐಪಿಎಲ್ನ ಅಪರೂಪದ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ವ್ಯವಸ್ಥಾಪಕರಿಗೆ ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡಿಕೊಡುವಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಿದ್ದಾರೆ ಎಂದಿದ್ದಾರೆ.